Ăn gì để bổ sung collagen giúp trẻ hoá làn da

Ăn gì để bổ sung collagen giúp trẻ hoá làn da

10/09/2021
|
Viết bởi: SEO Navee

Bổ sung Collagen cho cơ thể được biến đến là một phương pháp làm giữ gìn nét đẹp thanh xuân hiệu quả. Vậy ăn gì để bổ sung Collagen? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những thực phẩm có thể bổ sung Collagen giúp trẻ hóa làn da, duy trì sắc đẹp.

Bổ sung Collagen giúp trẻ hóa làn da

Bổ sung Collagen giúp trẻ hóa làn da

Có thể bạn chưa biết, những thực phẩm bạn ăn thường ngày cũng ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sức khỏe của làn da. Rất nhiều món ăn có thể bổ sung thêm Collagen giúp da luôn căng mịn, đẩy lùi sự xuất hiện của tình trạng lão hóa một cách hiệu quả. Hãy cùng Nucos Nhật Bản điểm danh Top 5 thực phẩm chứa hàm lượng Collagen tốt cho sức khỏe và sắc đẹp qua bài viết dưới đây.

1- Collagen là gì?

Collagen là một trong những yếu tố tạo nên các khối xương, da, gân cơ và dây chằng của cơ thể. Collagen còn được tìm thấy ở nhiều bộ phận khác như răng, mạch máu và giác mạc.
Có thể hình dung Collagen là một loại keo dán để kết dính các mô liên kết lại với nhau, chúng có ít nhất 16 loại Collagen, trong đó có 4 loại chính bao gồm:
Loại I: được tạo nên từ các sợi dày đặc, chúng góp phần tạo nên cấu trúc ở xương, da, gân, sụn sợi, răng và các mô liên kết. Loại này chiếm đến 90% lượng Collagen có trong cơ thể.
Loại II: được tạo nên từ các sợi mỏng hơn, Collagen loại II tập trung chủ yếu ở đệm khớp hoặc sụn đàn hồi.
Loại III: hỗ trợ cất trúc các khối cơ bắp, động mạch và cơ quan.
Loại IV: có thể tìm thấy ở các lớp da, hỗ trợ trong việc thanh lọc cơ thể.
Ở phụ nữ khi bước sang tuổi 25, lượng Collagen trong cơ thể bắt đầu kém và được sản xuất ít dần. Đây là nguyên nhân gây ra các hiện tượng da chùng, nhão hay xuất hiện các nếp nhăn trên mặt.

2- Công dụng của collagen là gì?

Collagen giúp cải thiện sức khỏe làn da

Collagen giúp cải thiện sức khỏe làn da

Collagen giúp cải thiện sức khỏe làn da

Vì thành phần chính của da là Collagen, do đó không thể không kể đến công dụng đặc biệt của chúng đối với sức khỏe làn da. Collagen có vai trò quan trọng trong việc tăng sự đàn hồi và Hydrat hóa cho da.
Càng nhiều tuổi, cơ thể càng ít sản sinh Collagen tự nhiên làm da trở nên thiếu sức sống. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nghiên cứu ra phương pháp làm chậm sự lão hóa, mờ các nếp nhăn qua việc bổ sung Collagen cho cơ thể.
Một nghiên cứu diễn ra trong vòng 8 tuần ở những người phụ nữ có bổ sung 2,5 - 5 gram Collagen cho thấy rằng, da của họ ít bị khô hơn và độ đàn hồi tăng đáng kể so với những người không sử dụng chất bổ sung Collagen.
Một nghiên cứu khác cũng làm nội dung tương tự cho nhóm đối tượng được bổ sung Collagen hằng ngày trong 12 tuần, kết quả là da của họ có độ Hydrat hóa tăng đáng kể trong khi độ sâu của các nếp nhăn thì giảm.

Giúp giảm đau khớp

Vì Collagen có chức năng trong việc duy trì tính toàn vẹn của sụn, do đó khi cơ thể ít sản xuất Collagen hơn, nguy cơ mắc các bệnh về khớp như thoái hóa hoặc viêm xương khớp sẽ tăng lên. Việc bổ sung Collagen không những ứng dụng trong việc làm đẹp mà còn cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp và giảm đáng kể tình trạng đau khớp.
Có nghiên cứu chỉ ra rằng, 73 vận động viên được bổ sung 10 gram Collagen mỗi ngày trong vòng 24 tuần cảm thấy các cơn đau khớp giảm đáng kể khi đi bộ và nghỉ ngơi.
Một thống kê khác ở người lớn khi uống 2 gram Collagen liên tục trong vòng 70 ngày đã giảm đau khớp và có khả năng tham gia các hoạt động thể chất tốt hơn.
Các chuyên gia nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết về việc, lượng Collagen được bổ sung có khả năng được tích lũy trong sụn và kích thích các mô tiếp tục sản sinh ra Collagen.
Các chuyên gia khuyên rằng, nếu muốn sử dụng Collagen để giảm các triệu chứng đau khớp thì nên bắt đầu làm quen với liều lượng từ 8 đến 12 gram hằng ngày.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Collagen hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Collagen hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Collagen có vai trò trong việc cung cấp cấu trúc cho các động mạch, là những mạch máu nhận nhiệm vụ mang máu từ tim đến toàn bộ cơ thể.
Nếu lượng Collagen không được cung cấp đủ, các động mạch có khả năng yếu dần và dễ vỡ hơn. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về xơ vữa động mạch,gây ra các biểu hiện về đau tim hoặc đột quỵ.
Do đó, công dụng của Collagen còn giúp hạn chế các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
Nghiên cứu khoa học ở 31 người trưởng thành và khỏe mạnh cho thấy rằng, khi bổ sung 16 gram Collagen liên tục trong 6 tháng làm cho độ cứng của động mạch giảm đáng kể so với trước kia.
Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh vai trò của Collagen đối với sức khỏe tim mạch.

Lợi ích sức khỏe khác

Lợi ích này chưa được nghiên cứu rộng rãi nhưng đã có rất nhiều lời truyền tai  nói về công dụng đặc biệt này của Collagen.
Hỗ trợ giảm cân: có người cho rằng, việc bổ sung Collagen (đặc biệt là Collagen cá hồi) có thể thúc đẩy quá trình giảm cân và trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.
Tóc dày và móng khỏe: cung cấp đầy đủ Collagen giúp giảm các tình trạng bị giòn, gãy móng và rụng tóc. Bên cạnh đó chúng còn kích thích tóc và móng mọc dài hơn.

3- Ăn gì để bổ sung collagen hiệu quả, giúp trẻ hoá làn da

Nước hầm xương

Uống nước hầm xương có thể bổ sung Collagen

Uống nước hầm xương có thể bổ sung Collagen

Trong quá trình hầm xương, các chất dinh dưỡng như Collagen, Canxi, Magie, Axit Amin và Phốt pho sẽ được giải phóng ra bên ngoài nước hầm. khi bạn uống nước này, đồng nghĩa với việc rất nhiều Collagen nấu chín đang được bổ sung vào cơ thể.

Ngoài ra, lượng Collagen trong nước hầm xương còn có chất Gelatin, giúp kháng viêm, bảo vệ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Do đó, đừng quên thêm nước hầm xương vào thực đơn ăn uống để có được làn da căng bóng và tràn đầy sức sống bạn nhé.

Thịt gà

Trong thịt gà có chứa một loại Protein có tên là Carnosine, có khả năng làm chậm quá trình biến đổi Collagen, tăng độ đàn hồi giúp da được dẻo dai hơn. Sụn gà và cổ gà được xếp vào danh sách nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng Collagen vô cùng phong phú, chúng còn được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các bệnh viêm khớp.
Điểm đặt biệt ở thịt gà là hàm lượng chất béo bão hòa thấp hơn so với các loại thịt khác như heo và bò, do đó nếu bạn đang muốn ăn kiêng thì lại càng không thể qua qua món ăn tuyệt vời này đâu.

Thực phẩm giàu Omega-3

Thực phẩm giàu Omega -3 cung cấp Collagen cho cơ thể

Cá hồi, cá ngừ, cá thu và quả bơ là những loại thực phẩm giàu chất béo Omega -3, chúng có khả năng hạn chế sự mất nước ở da và thúc đẩy cơ thể sản sinh Collagen tự nhiên, ngăn cản sự xuất hiện của lão hóa đồng thời làm giảm các triệu chứng ở viêm khớp và chống trầm cảm hiệu quả.
Để cơ thể có nhiều Collagen hơn góp phần nuôi dưỡng làn da trẻ trung, mịn màng bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu Omega - 3 vào thực đơn hằng tuần ít nhất là hai bữa.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng không trực tiếp cung cấp Collagen như các thực phẩm trên, tuy nhiên chúng sở hữu hàm lượng lớn Proline, một loại Amino Axits rất quan trọng trong quá trình sản xuất Collagen từ cơ thể.
Lòng trắng trứng còn là sản phẩm dưỡng da trong việc dưỡng ẩm, điều trị mụn và làm sáng da được rất nhiều chị em yêu chuộng.

Trái cây có nhiều vitamin C

Vitamin C hỗ trợ làm đẹp da là chuyện hầu hết mọi người đều biết. Nhờ khả năng chống Oxy hóa mạnh có thể ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, đồng thờ kích thích khả năng sản sinh Collagen của cơ thể; từ đó duy trì độ đàn hồi cho da và cải thiện quá trình lão hóa.
Trái cây có nhiều Vitamin C bao gồm trái cây nhiệt đới, trái cây họ cam quýt và các loại quả mọng.

4- Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung Collagen

Bổ sung Collagen bằng thực phẩm chức năng an toàn cho sức khỏe

Bổ sung Collagen bằng thực phẩm chức năng an toàn cho sức khỏe

Phương pháp bổ sung Collagen chính là sử dụng các loại thực phẩm chức năng. Hầu hết các sản phẩm này đều được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, cung cấp hàm lượng lớn Collagen cho cơ thể giúp da trở nên sáng màu, tăng độ đàn hồi làm mờ các nếp nhăn cho làn da luôn được mịn màng.
Điểm cộng lớn nhất và các sản phẩm bổ sung Collagen mang lại là khả năng cải thiện tình trạng lão hóa trên da một cách hiệu quả. Do đó, phương pháp này được rất nhiều chị em lựa chọn để bắt đầu hành trình tác tạo và duy trì nét đẹp thanh xuân.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung Collagen gồm các dạng như: Collagen dạng nước, Collagen dạng viên, Collagen dạng bột và Collagen dạng thạch.
Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết và các tính năng về sản phẩm bổ sung Collagen tại danh mục sản phẩm Website nucos.vn.
Việc bổ sung Collagen là điều quan trọng nếu muốn duy trì một làn da khỏe đẹp, mịn màng. Hy vọng bài viết trên của Nucos giúp bạn biết thêm thông tin về câu hỏi ăn gì để bổ sung Collagen giúp trẻ hóa làn da.
Chúc bạn luôn xinh đẹp với làn da khỏe mạnh rạng rỡ.

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: