Thừa Collagen - Nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục
14/02/2022
|
Viết bởi: SEO Navee

Bổ sung thừa Collagen khiến chị em gặp các vấn đề về tiêu hóa, nóng trong, nổi mụn,... Khi đó cần thay đổi liều lượng phù hợp, để việc sử dụng Collagen thực sự hiệu quả. 

Chị em có thể gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa, dị ứng, nổi mụn,... khi thừa Collagen.

Chị em có thể gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa, dị ứng, nổi mụn,... khi thừa Collagen.

Collagen là một trong những nhân tố quan trọng giúp chị em phụ nữ duy trì nét thanh xuân, làn da căng mịn, vóc dáng săn chắc,... Tuy nhiên, thừa collagen lại mang đến tác dụng ngược, khiến chị em gặp nhiều vấn đề như dị ứng, tăng cân, nóng trong, nổi mụn,... Để tìm hiểu chi tiết các biểu hiệnn khi cơ thể thừa Collagen cũng như cách khắc phục, Nucos Nhật Bản chia sẻ tới bạn qua nội dung dưới đây.

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa Collagen?

Giải thích về tình trạng thừa Collagen đến từ việc chị em bổ sung Collagen sai cách, không đúng liều lượng.

Hiện nay, việc tìm kiếm các sản phẩm Collagen để bổ sung cho cơ thể không còn quá khó khăn. Phái đẹp có thể dễ dàng tham khảo, lựa chọn Collagen được quảng cáo, của các thương hiệu nổi tiếng. Việc tự tìm hiểu, bổ sung Collagen cho cơ thể là hoàn toàn hữu ích tuy nhiên phải sử dụng hợp lý.

Bổ sung Collagen sai cách, không đúng hàm lượng dẫn đến thừa Collagen.

Bổ sung Collagen sai cách, không đúng hàm lượng dẫn đến thừa Collagen.

>>> Xem thêm: Top 7 viên uống Collagen của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Nhiều chị em chỉ quan tâm đến việc làm sao để bổ sung Collagen nhưng lại không rõ cơ thể mình cần nạp hàm lượng Collagen bao nhiêu mỗi ngày. Hay sử dụng không tuân theo chỉ dẫn. Không ít chị em lầm tưởng sử dụng Collagen hàm lượng càng cao, hiệu quả càng nhanh. Những không rõ, lầm tưởng trong bổ sung Collagen này dễ dẫn tới tình trạng thừa Collagen.

Cơ thể thừa Collagen, không được đào thải ra ngoài ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Cụ thể, nếu đang gặp các dấu hiệu được liệt kê dưới đây chị em có thể cân nhắc xem mình có đang bổ sung Collagen sai sách, thừa Collagen. 

2. Các biểu hiện nhận biết cơ thể thừa Collagen

Cơ thể thừa Collagen sẽ biểu hiện với các dấu hiệu trên làn da: nổi mụn, dị ứng hay gặp vấn đề tiêu hóa, tăng cân,...

2.1.Dị ứng

Dị ứng là dấu hiệu dễ nhận biết của việc cơ thể thừa Collagen. Bởi các sản phẩm Collagen thường có nhiều thành phần khác nhau, việc chị em có thể dị ứng, không phù hợp với một hoặc một vài thành phần nào đó hoàn toàn có thể xảy ra. Ví dụ, người dị ứng hải sản, có thể dị ứng khi sử dụng Collagen có nguồn gốc từ cá.  

2.2. Tăng cân

Sở hữu hương vị thơm ngon hấp dẫn cùng hiệu quả nhanh chóng, Collagen dạng nước rất được chị em ưa chuộng. Cũng trong thành phần Collagen loại này thường được bổ sung thêm thành phần tạo vị ngọt hoặc chiết xuất từ các thực phẩm khác. 

Do chứa đường và Calo nên nếu bổ sung Collegen dạng này trong thời gian dài, liều lượng lớn sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa từ bên trong, chị em rất dễ tăng cân. 

Khi bổ sung Collagen quá mức, chị em rất dễ tăng cân. 

Khi bổ sung Collagen quá mức, chị em rất dễ tăng cân. 

2.3. Vấn đề về tiêu hóa

Bổ sung Collagen quá ngưỡng có thể làm tăng dịch vị Acid dạ dày. Từ đó làm vết viêm loét nặng hơn ở chị em ở viêm loét dạ dày. Ngoài ra, còn một số vấn đề tiêu hóa khác thường gặp khi cơ thể thừa Collagen như ợ hơi, ợ chua, táo bón,... 

Tuy nhiên, Nucous cũng lưu ý bạn, các biểu hiện này thường xảy ra khi bổ sung sản phẩm Collagen có thành phần vitamin C cùng một số Acid hữu cơ từ củ quả. Do vậy, chị em có đường tiêu hóa không tốt hay có tiền sử đau dạ dày nên cân nhắc khi sử dụng Collagen loại này. 

2.4. Tăng canxi

Hàm lượng canxi trong Collagen khá cao, đặc biệt Collagen có nguồn gốc từ da, sụn bò,... Nếu cơ thể nạp quá nhiều Collagen sẽ có biểu hiện tăng Canxi. Chị em có thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu hay có dấu hiệu khác như nhức xương. 

2.5. Nóng trong, nổi mụn

Bổ sung Collagen đúng cách sẽ giúp chị em đạt được mong muốn làm da căng sáng, mịn màng. Ngược lại, trong trường hợp bổ sung ở mức dư thừa lại gây tác dụng ngược nóng trong, nổi mụn. Lý do là vì trong Collagen thường có thêm thành phần Vitamin C. Nếu cơ thể dư thừa Collagen, Vitamin C không được hòa tan hết, rất dễ gây nên tình trạng nóng trong, lên mụn. 

3. Liều lượng Collagen phù hợp để bổ sung 

Nguyên nhân dư thừa Collagen đã rõ, vậy liều lượng bổ sung Collagen như nào là phù hợp, không nạp quá mức, dư thừa nhưng cũng vừa đủ để thấy được hiệu quả?

Theo các chuyên gia, liều lượng Collagen phù hợp để bổ sung là từ 5000mg - 10000mg mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào dạng Collagen chị em lựa chọn sử dụng:

  • Collagen thường: bổ sung 10.000mg - 20.000mg mỗi ngày 
  • Collagen cô đặc: bổ sung 3.000mg - 5.000mg mỗi ngày. Giải thích sự chênh lệch liệu lượng giữa hai loại là do khả năng hấp thụ cũng như hàm lượng dưỡng chất trong Collagen cô đặc cao hơn Collagen thường rất nhiều.

Bên cạnh đó, ở mỗi độ tuổi, tình trạng của chị em mà hàm lượng Collagen cần bổ sung khác nhau. Chị em ở độ tuổi 25 có thể cần nạp lượng Collagen ở ngưỡng khác với chị em sau 30, hoặc 50 tuổi.

Liều lượng Collagen phù hợp để bổ sung là từ 5000mg - 10000mg mỗi ngày. 

Liều lượng Collagen phù hợp để bổ sung là từ 5000mg - 10000mg mỗi ngày. 

4. Trường hợp không nên sử dụng Collagen

Collegen được coi là chìa khóa thanh xuân, giúp duy trì vẻ đẹp làn da, vóc dáng,... Collegen vì thế cũng là từ khóa làm đẹp phổ biển, được chị em tìm hiểu, bổ sung cho cơ thể. Hiệu quả là vậy nhưng không phải chị em nào cũng nên sử dụng “thần dược” này.  Có một số trường hợp được khuyến cáo không nên sử dụng Collagen, những trường hợp này bao gồm:

  • Người dưới 20 tuổi: Dưới 20 tuổi có cần bổ sung Collegen hay chưa là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Giải đáp của Nocus, ở giai đoạn dưới 20, lượng Collagen trong cơ thể ở mức cao, chưa cần thiết phải bổ sung. Ở độ tuổi này, bạn có thể Skincare chăm sóc da, bổ sung các thực phẩm giàu Collagen tự nhiên (thịt gà, trái cây nhiều Vitamin C, các loại rau màu xanh đậm, các loại đậu,...)

  • Chị em gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, đặc biệt là viêm loét dạ dày,... nên kỹ lưỡng trong lựa chọn sản phẩm Collagen để sử dụng. Tránh Collagen có thành phần Vitamin C có thể làm các vết loét nghiêm trọng hơn. 

  • Người bị huyết áp thấp nên cẩn trọng trong sử dụng Collagen, bởi Collagen làm giảm huyết áp

  • Với phụ nữ mang thai, cho con bú có thể uống Collagen sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia. 

Phụ nữ mang thai, cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống Collagen.

Phụ nữ mang thai, cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống Collagen.

5. Lưu ý chọn Collagen để hạn chế thừa Collagen

Thừa Collagen không những ảnh hưởng xấu cho cơ thể, không đạt được hiệu quả làm đẹp mong muốn mà còn tốn kém cho chị em. Để hạn chế thừa Collagen, khi chọn Collagen chị em có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Tìm hiểu kỹ thành phần: thành phần chính là yếu tố sẽ quyết định chất lượng của sản phẩm Collagen. Chị em có thể cân nhắc sản phẩm có nguồn gốc từ cá (đặc biệt là cá nước sâu). Đây là loại Collagen rất tốt cho da, cải thiện làn dạ, hạn chế lão hóa. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc xem bản thân có dị ứng (dị ứng hải sản,...)/ không phù hợp với thành phần nào hay không. 

  • Không nên sử dụng các loại Collagen chứa hóa chất, chất phụ gia độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Chú ý đến hàm lượng Collagen trong sản phẩm bạn chọn: Mỗi sản phẩm sẽ có hàm lượng Collagen khác nhau. Có loại nước uống chứa hàm lượng Collagen ở mức 1000mg, nhưng cũng có loại bổ sung hàm lượng 5000mg. Vậy nên, bạn đọc khi chọn mua nên cân nhắc xem mỗi ngày bổ sung vào cơ thể bao nhiêu là phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng dư thừa Collagen.

  • Lưu ý cuối cùng khi bổ sung Collagen nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định an toàn.

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: